Chinh phục lòng người

1238861_614547411921493_1017956337_n[1].jpg

Điều Khó Nhất trong kỹ năng Sống là Chinh Phục Lòng Người.(Gọi nôm na là ĐẮC NHÂN TÂM)

Để thành công trong cuộc sống bất cứ ai, trong bất cứ lĩnh vực nào cũng cần sự đồng tâm hiệp lực thông qua việc chinh phục lòng nhiều người khác.

Một số người có khả năng thuyết phục, thu hút người khác mạnh mẽ thể hiện trong công việc và giao tiếp. Có thể dùng quyền uy, mệnh lệnh, mua chuộc bằng vật chất để sai khiến người, nhưng không thể thu phục lòng người.

Có câu: " Gươm trần có thể làm người khác sợ, chỉ có Tình Thương mới chiếm được lòng người.

Những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp chinh phục lòng người là: tài năng, đức độ và kỹ năng giao tiếp.
Bước đầu tiên là tạo được thiện cảm với người khác.

Muốn chinh phục người khác cần thể hiện sự Chân Thành, tấm lòng Rộng mở, Tôn Trọng và Quan Tâm Lắng Nghe người khác, lối sống lạc quan, ý chí và mục tiêu rõ ràng.
Mặt khác phải hiểu người, biết tìm ra những ưu điểm của người khác để đề cao và không tiếc lời khen ngợi.

Tìm ra những điểm chung với mình, có thể tính cách, sở thích, những mối quan tâm, để trên cơ sở đó tạo dựng sự đồng thuận, lòng tin.

Sẽ chẳng bao giờ thuyết phục được ai, nếu không tạo được Lòng Tin của họ, vì vậy, việc giữ chữ TÍN, thực hiện đúng những điều đã hứa, đã cam kết dù nhỏ hay lớn có ý nghĩa rất tích cực.

Chỉ cần một hành động hay lời nói không đủ độ tin cậy thì sẽ gây nên sự nghi ngờ khó lòng xóa được.
Sự Trung thực mang lại cảm giác an toàn, nên tạo được lòng tin của người khác

Bên cạnh đó cũng cần trang bị cho mình kỹ năng tạo ấn tượng tốt, chiếm cảm tình của người khác bằng những lời lẽ dễ nghe, cử chỉ thân thiện, đúng mực.

Nói những lời dễ nghe không phải là những lời nịnh hót, bợ đỡ mà là những lời nói chân thành xuất phát từ trái tim thể hiện sự cảm thong, tình thương, động viên, khích lệ người yếu đuối.

Không thể chinh phục lòng người bằng thái độ tự cao, khoe khoang.

Khi tỏ ra hơn người khác cũng là lúc tự tách mình ra khỏi mọi người.
Người khiêm tốn luôn thu hút được cảm tình của người khác.

Khi biết được điểm mạnh, ưu điểm của người khác thì không tiếc lời khen ngợi một cách chân thành, hợp lúc, hợp nơi, tỏ rõ thiện cảm với những ý tưởng cùng ước vọng của họ.

Mọi người đều mong được khen ngợi, được công nhận.

Lời khen thực tâm đúng lúc là món quà tặng tốt nhất để xây dựng lòng tin, khơi dậy phẩm chất tốt đẹp của đối tác, gây dựng thiện cảm và mối quan hệ tốt đẹp.

Biết cho cái nằm trong khả năng của mình và làm cho người khác điều mà chính mình mong muốn cũng là một nghệ thuật chinh phục lòng người.

Không sớm thì muộn, người cho sẽ nhận lại được sự đền đáp từ cuộc đời, vì những việc làm tốt để lại dấu ấn dài lâu trong lòng người.

Chinh phục lòng người không thể bằng chỉ trích, áp đặt, mà phải bằng sự KHOAN DUNG và tấm lòng VỊ THA.
Con người không phải là thần thánh,“ nhân vô thập toàn ”, nên không thể chỉ biết chỉ trích, đòi hỏi, vì điều đó sẽ làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Chỉ có Nghiêm Khắc với Mình - Rộng Lượng với Người Khác mới có thể xây dựng được mối quan hệ bền chặt.

Chúng ta vẫn thường tác động đến những người xung quanh bằng cảm xúc và cách ứng xử của mình dù cố tâm hay không chủ ý. Người vui vẻ, lạc quan, trung thực, nhiệt tình, quyết đoán sẽ gây được ảnh hưởng tích cực lên những người xung quanh và truyền cho họ tinh thần lạc quan hăng hái của mình.
Khi gieo một ước muốn nào đó vào tâm trí của ai thông qua sự thuyết phục, tiềm năng của người đó sẽ được đánh thức và sức mạnh của họ tăng thêm.

Kỹ năng chinh phục lòng người là hành trang không thể thiếu trên đường đời.
 
Người tạo Các chủ đề tương tự Diễn đàn Bình luận Ngày
khanhdi Tự nhủ lòng mỗi sớm mai thức giấc... Trà sữa tâm hồn 9
Các chủ đề tương tự

Quảng cáo

Top